Random Posts

header ads

Review Đà Lạt

Hôm nay mình xin review về đà lạt nhé.
Chi phí dành cho 4ng hết 3.100.000 Vnđ. cho 3N2Đ? Chi phí này bao gồm: khách sạn, di chuyển, ăn uống, vé dịch vụ các nơi.
( nếu tính cả vé máy bay thì chỉ tầm 2tr hơn 1 người là vui chơi ăn uống tẹt ga)
Bọn mình đi Jetstar ? tự đặt vé, Giá vé dao động từ 1-2tr/ng đi về tuỳ từng thời điểm đặt. Mng đặt vé càng sớm càng rẻ nha
Taxi ra sân bay mình đặt xe 4 chỗ qua dichungtaxi nha. Có 160k /xe thui í. Mng đặt ở đây vừa đc đón đúng giờ, k phải chen lấn như xe bus mà giá rẻ hơn nhiều
Mình thì đi 2 lần cũng chỉ ở 1 ks là Nam Xuân Premium. Giá phòng 2ng : 300k/ngày. Nhưng mình có biết anh chủ nên hay được discount thêm 10-20% gì đó tùy giai đoạn. Phòng có đủ khăn, máy sấy, sữa tắm... rồi. Chấm 4/5 thôi. Vì ngày xưa khi chưa nâng cấp khá nhiệt tình với khách nhưng khi lên ks 2-3sao thì thấy nhân viên khá hời hợt.
Bọn mình thuê xe số ở homestay 120k/ngày. Đổ xăng 100k/xe đi 3ngày còn thừa, do mình đa số đi những nơi xa thành phố.

Cảm nhận 1 số nơi đã đi:

Nhà thờ con gà, trường CĐSP, quảng trường kiến trúc độc đáo. Đến ĐL phải ghé để check in ? Riêng ga ĐL thì mình hơi thất vọng vì nó bé khác với hình dung của mình khi xem MV của Soobin ? 
Tiệm bánh cối xay gió be bé xinh xinh. Tuy nhiên bọn mình ăn bánh mì xíu mại, gà tỏi cay, chả thập cẩm đều hơi mặn. Giá 20k/c. Quán mà có chỗ ngồi ăn thì tốt hơn. Bức tường vàng thần thánh nhớ check in nha :)) Đến đây ai cũng văn minh đợi nhau chụp nên k sợ ng ngoài lọt vào ảnh ☺️ 
Hồ Than Thở - cái chỗ này không nên đi vì chả có cái gì, đa số các bác các cô đến đây tập thể dục vì yên tĩnh và trong lành. Nếu ham vui như mình đi vào là sai lầm.
Dinh 1 Bảo Đại làm mình bất ngờ nhất. Từ cổng vào đã choáng ngợp vì cảnh đẹp quá. Đẹp theo kiểu lai giữa Pháp vs VN í. Đi vào còn nghe tiếng piano du dương nữa. Tuy k rộng nhưng nhiều góc sống ảo.
Thung lũng tình yêu rộng vãiiii. Giá vé 100k cũng xứng. Có xe điện free đưa mình leo đồi than quan các điểm nữa. Có vườn dâu lẫn vườn hoa cẩm tú cầu luôn
Langbiang mình thấy thú vị nhất là lúc đi xe jeep. Yếu bóng vía cẩn thận haha mà VN đi xe jeep chứ Tây toàn đi bộ lên núi. Lên đây ngắm cảnh, xem ngựa ăn cỏ, thế thôi còn toàn cái chụp với chim cò ngựa hợp vs các mẹ hơn ? 
Chợ đêm nhộn nhịp nhưng ăn cơm chán lắm. Tranh thủ vào mua ít quà đem về thì ok, chợ đêm có mỗi buffet ngọt là ổn, giá rẻ, ngồi nhâm nhi trà nóng, và ăn đồ ngọt giữa thời tiết se lạnh quả là tuyệt vời, ngày trước còn có bánh tráng nướng nhưng đợt vừa rồi mình đi thì không thấy nữa.
Làng Cù Lần - hãy đi nhưng sẽ khá xa trung tâm nhé, search bản đồ sẽ thấy gần nhưng chạy hoài k thấy đến thì mình sẽ giải thích, k phải do chị google sai đâu mà là thực tế đường đi đến hình vòng cung lên cao nên sẽ thấy chạy hoài haha
Đường Hầm Đât Sét - hãy ghé nếu đã đi Làng Cù Lần vì nằm trên 1 cung đường.
Nên ăn và uống các món đặc trưng ở Đà Lạt : 
Bún Bò - vào thẳng chợ Đà Lạt, k phải chợ đêm nha ( 30k tô chà bá )
Bánh Căn - Phạm Đình Hổ, nhìn thấy chợ mặt sau là đường Phạm Đình Hổ liền quẹo trái vào đi tí là thấy, đừng xem trên mạng rồi vào nhầm quán như mình ( 25k luôn nên ăn mắm nêm sẽ ngon hơn, theo kinh nghiệm của bản thân )
Bánh Ướt Lòng Gà - cách đó tí xíu là quán rồi, khá đông nhé. ( 25k thôi , mê món này )
An Cafe cũng là quán nên ghé vì không gian khá đặc biệt. ( 30-50k ly )
Bánh Mì Xíu Mại - cũng ở đường Phạm Đình Hổ nhưng nằm chiều ngang, đường này có tận 3 cái nên sẽ dễ nhầm lắm. ( 20k phần )
Bánh Tráng Nướng - k nên ăn ở chợ đêm vì mắc mà k ngon tí nào, nên ăn ở đường Lê Hồng Phong, hoặc bạn đi hướng đường An Cafe sẽ thấy bán lề đường bên tay trái. ( 10-15k tùy loại )
Mê Linh - cũng là quán cafe bạn nên đặt chân đến, đây là chốn sống ảo của đa số bạn trẻ
Ở ĐL nếu xét giá cả ăn uống thì k gọi là đắt. Nhưng hên xui là vào quán nào. Có quán dở tệ luôn. Và mình thấy ĐL rau củ quả phải nhiều mà cái gì ăn cũng ít rau. Nhiều nơi nhân viên thái độ kiểu ngán ngẩm k thiết tha gì khách ?
✂️ Tóm lại ĐL hợp với ai thích sự yên bình, lãng mạn, thích chụp ảnh. Riêng mình tăng động thấy nơi đây buồn ? Nếu quay lại chắc phải tầm 30t khi tâm hồn đã trưởng thành hơn hihi 
✂️ Tổng hợp chi phí ( 3.086.000 vnđ )
Máy bay : 6 triệu / 4 ng
Di chuyển : 160k + 240k + 200k = 600k
Ks : 800k -20% = 640k
Ăn uống : 120k + 100k + 130k ( cháo 30k nữa ) + 160k ( cf ) + 80k + 60k + 196k ( buffet ) + lặt vặt khác 600k = 1446k
Vé tham quan các nơi : 400k
#reviewdalat #longdh #Jetstar