Random Posts

header ads

Review Phú Yên - Quy Nhơn 4n3đ với 5 triệu

#Quy Nhơn #phú yên #travelambassador

Số ngày: 4
Tổng chi phí: 5,000,000đ

1. Phương tiện di chuyển: 

Bọn mình book vé VNA 2 chiều là 1tr6 (Do canh đúng đợt vé rẻ nha).
Chiều đi: HN - Phú Yên
Chiều về: Quy Nhơn - Hà Nội
Từ Phú Yên sang Quy Nhơn đi xe khách Phúc Thuận Thảo giá 70k 1 người nha.

2. Chỗ ở:

Phú Yên: bọn mình book phòng cho 1n1đ ở Nắng Homestay, anh chị chủ siêu thân thiện nhiệt tình, anh chị còn chủ động hỏi mình bao giờ đi Quy Nhơn và book xe cho bọn mình luôn. Homestay mới nên rất sạch sẽ. Homestay còn có sẵn 1 tờ ghi địa điểm ăn uống cho khách nha.

Mình thuê xe máy tại đây luôn, giá 130k 1n đối với xe ga, 100k xe số
Quy Nhơn: She Homestay (đường Thanh Niên). Điểm cộng là anh chị chủ rất nhiệt tình, cơ mà homestay này cách trung tâm tầm 1-2km nên nếu bạn muốn phòng yên tĩnh thì hẵng book ở đây nha. Xe máy thuê tại đây luôn, 120k/ngày (xe ga).

3. Lịch trình chi tiết

Ngày 1: HN - PY - Gềnh đá đĩa - Hải đăng Ghềnh Đèn - Cầu Ông Cọp - Bãi Xép
Bọn mình bay sớm nên 9h đã tới PY rồi. Chị chủ homestay cho bọn mình nhận phòng sớm, nghỉ ngơi đến 11h bắt đầu hành trình. Đầu tiên mình di chuyển đi ăn trưa ở Bún cá cầu đất, bún ở đây nước dùng rất thanh, dễ ăn lắm nha, giá tầm 35-40k 1 bát thôi.
Bún cá sứa gì gì đó mình không nhớ tên lắm :D
Sau đó mình theo ggl map đi Ghềnh đá đĩa. Yên tâm là đường siêu đẹp nha, bánh bèo cũng đi được hết :D Đến nơi mình đi xe vào sát cổng luôn, gửi xe ở hàng nước của 1 bà ở bên phải cổng vào, bà lấy 2k giữ xe thôi à, nhất định phải mua 1 chai nước dứa biển của bà nha, siêu siêu ngon ạ. Rồi mình đi bộ vào trong để xuống Ghềnh đá đĩa. Giá vé: 20k.

Ghềnh đá đĩa

Chụp choẹt chán chê nắng quá bọn mình đi lên rồi sang Hải đăng Ghềnh đèn cách đó 1 tí thôi, đứng ở cổng vào Ghềnh đá đĩa nhìn ra được, đường xuống đây thì hơi xấu, có đá nên các bạn đi cẩn thận nha. Gửi xe 5k rồi vào thôi, hoàn toàn free. Đi bộ 1 chút là xuống tới Hải đăng, ở đây nhìn ra biển trong xanh rất đẹp cơ mà rác xung quanh vách đá khá nhiều gây mất mĩ quan, nếu có mang đồ ra đây ăn uống thì mong mọi người đừng vứt linh tinh nha :(
Hải đăng Ghềnh đèn
Sau khi chơi ở Hải đăng Ghềnh Đèn các bạn có thể về Đầm Ô Loan ăn trưa nha, nhưng vì hôm đó mình ăn bún rồi nên ko về Đầm Ô Loan nữa mà đi ra cầu Ông Cọp luôn. Đường ra đây google map chỉ cũng không đúng lắm đâu, hỏi người dân thì họ sẽ chỉ cho ạ.

Cầu Ông Cọp
Đứng trên cầu chụp ảnh khá là sợ vì khi có xe đi qua là cầu lại rung rung như động đất vậy nên mình chỉ đứng chụp 1 lúc rồi quay xe về đi Bãi Xép.
Bọn mình đến Bãi Xép tầm 4h, mua vé vào cổng 20k. Vừa gửi xe xong thì mây đen kéo đến, 2 đứa vẫn cố đi lên để chụp ảnh nhưng chụp được có 1 tấm thì đã mưa rồi nên phải đi vào trú rồi đi về luôn vì trời âm u quá chụp ảnh không có đẹp :( Ở đây có 1 bãi tăm khá đẹp, các bạn có thể mang đồ bơi đi nha.
Bãi Xép - Vừa tạo dáng xong thì mưa :(
Tối đó bọn mình đi ăn đủ thứ trong thành phố luôn. Đầu tiên là bánh canh hẹ, rồi đến mắt cá ngừ (cái này hơi tanh, ngậy), rồi bánh bèo nóng (ở ngõ đối diện cổng Coop mart nha, cô bán hàng rất nhiệt tình mà bánh này ăn với nước mắm ngọt ngon lắm luôn ạ, cô ý mở từ 3h chiều). Trước khi về 2 đứa còn đi ăn Xiên Mũ Đỏ ở gần quảng trường, nhưng không có gì đặc sắc đâu ạ. Gọi Xiên Mũ Đỏ vì tất cả người bán hàng ở đó đều đội mũ đỏ thôi :)
Bánh canh hẹ (phía trên) - Mắt cá ngừ đại dương - Bánh bèo nóng
9h là mình đã về đến homestay và nghỉ ngơi rồi, ở trong này giờ đó cũng không đông đúc nữa, hàng quán đóng cửa gần hết luôn.

Ngày 2 : Mũi Điện - Quy Nhơn

Sáng dọn đồ, check out xong rồi gửi đồ ở homestay, cứ đi chơi rồi về thanh toán sau nha :D
Xác định luôn là không dậy được sớm để đi đón bình minh ở Mũi Điện nên 6 rưỡi chúng mình mới xuất phát. Đến nơi gửi xe rồi mua vé vào, leo bộ kha khá bậc thang là đến nha, hơi mệt nhưng cảnh đẹp mê hồn, xứng đáng lắm luôn. Bọn mình lên Hải đăng trước rồi mới ra cột mốc Mũi điện. Các bạn nên đi buổi sáng càng sớm càng tốt nha, lúc 9h bọn mình đi xuống là nắng lắm rồi nên đi sẽ mệt đó. Trên đường đi bộ xuống có 1 đường ra Bãi Môn, nhìn từ trên xuống thì đẹp lắm mà bọn mình cũng mệt rồi nên không ra đây mà xuống chỗ để xe luôn. Ở chỗ gửi xe có bán đồ ăn nha, bọn mình gọi Mỳ hải sản ăn cũng tạm tạm thôi không ngon lắm đâu nhưng lúc đó đói rồi nên ăn hết sạch :D

Mũi Điện

Sau đó mình về lại homestay để 1h30 chiều đi Quy Nhơn. À, tí quên không kể là đường đi Mũi Điện 1 bên là biển cảnh đẹp vô cùng nha.
Trước khi đi Quy Nhơn thì mình đi ăn Cháo Hàu ở Lê Lợi, đánh giá chung thì cả mình và bạn mình đều thấy không ngon về nó loãng quá, ăn cùng bánh đá nhưng chúng mình không thích lắm. Ăn xong thấy chưa no nên mình đi ăn tiếp Bò Né :D Cái này giống bánh mỳ chảo ở HN ấy, thịt bò mềm ngon lắm.
Cháo Hàu
Bò Né
12h về homestay ngồi nghỉ ngơi rồi chị chủ homestay book taxi cho mình ra bến xe Phúc Thuận Thảo đi Quy Nhơn. 1h30 xe xuất phát, lên xe ngủ 1 giấc 3h hơn đã đến bến xe ở Quy Nhơn rồi, sau đó book taxi về homestay nhận phòng.
Nằm nghỉ một lúc rồi chúng mình dậy lên đồ đi Bãi tắm Hoàng Hậu, mộ Hàn Mặc Tử. Tối về đi ăn hải sản ở đường Xuân Diệu, mình không nhớ tên quán vì đi đường thấy đông là vào ngồi thôi :D Hải sản không quá đắt, gọi đồ tươi sống làm tại chỗ nên ăn ngon lắm nha. 2 người tầm 400k là no căng rồi.

Bãi Hoàng Hậu

Ăn xong chúng mình ra Suft Bar trên bãi biển, không gian khá chill mỗi tội ngồi cafe mà phải gửi xe mất 5k, đồ uống thì bình thường, không có gì đặc sắc.
Suft Bar 1
Ngày 3: Eo Gió - Kỳ Co - Hòn Khô
Sáng dậy chúng mình đi ăn Bánh mì nướng lu đất, nhưng mình ko đánh giá cao món này lắm vì nó không hợp khẩu vị của mình :(
Ăn xong di chuyển đi Eo Gió, giá vé: 20k. Do đi sáng đúng lúc nắng nên chụp ảnh bị ngược sáng không đẹp, nếu đi chắc nên đi sớm hoặc đi chiều chụp ảnh sẽ đẹp hơn. Cá nhân mình thấy Eo Gió không có gì đặc sắc lắm, hơi chán so với suy nghĩ của mình.

Eo Gió (siêu nắng luôn ạ)
Đi Eo Gió xong mình ra chỗ gửi xe rồi mua tour đi Kỳ Co luôn ở đó, 250k/người bao gồm xe điện đưa đón, cano và lặn san hô, không bao gồm ăn. Có ăn là 450k nhé. Khi mua tour thì họ sẽ đưa mình 1 cái card, bạn nên nhớ tên nhà hàng trên card đó để lên đúng cano nhé. Ra Kỳ Co thì bãi biển đẹp mê li, nước trong mỗi tội đông quá là đông. Lang thang chụp ảnh 1 lúc rồi mình về, cano sẽ chở ra chỗ lặn san hô nhưng bọn mình không lặn mà về luôn để kịp đi Hòn Khô, để dành hôm sau đi Cù Lao Xanh lặn san hộ sau.

Kỳ Co

Bọn mình theo google map để đi Hòn Khô, nhưng google lại 1 lần nữa chỉ sai :( bọn mình đi theo cảm tính và may mắn lại dò đúng đường :D Trên đường đi có hỏi người dân nhưng họ bảo "Có tiền đi du lịch đâu mà biết Hòn Khô ở đâu". Vậy nên bọn mình ko hỏi nữa, cứ đi và cuối cùng cũng tới.
Vé cano 2 chiều là 100k/người nhé, cano đưa bọn mình ra nhà bè ăn trưa rồi sau đó nhà bè sẽ đưa mình lên Hòn Khô. Ăn uống trên nhà bè khá ngon, hải sản tươi nhìn thấy bắt luôn, đặc biệt nên thử Nhum biển (còn gọi là "cầu gai") nha. Ăn xong rồi ra sống ảo ở cầu gỗ, sau đó tắm biển thôi. Chúng mình có canh giờ để thấy đường giữa biển nổi lên nhưng thực sự nó không giống như trong tưởng tượng. Hòn Khô được cái nước trong, ít người hơn Kỳ Co nên nếu không thích xô bồ các bạn có thể cân nhắc đến Hòn Khô nhé.
Nhum biển

Cầu gỗ Hòn Khô

Tối về chúng mình đi ăn Bánh canh gạo và Ốc ở đường Ngọc Hân Công Chúa, ở đây siêu nhiều đồ ăn vặt nha. Ăn xong mua 1 cốc nước ép mang ra biển ngồi chill thôi. Nước ép nguyên chất chỉ 15k 1 cốc, mình tận mắt nhìn họ làm luôn.

Ngày 4: Cù Lao Xanh

Sáng ra mình trả phòng rồi gửi đồ ở đó rồi có xe đưa đón ra cảng nên mình không cần phải thuê xe máy ngày hôm ấy nữa. Mình book tour của anh Than Nguyen, giá tour 750k/người bao gồm xe đưa ra cảng và chiều về xe đưa về chỗ ở, ăn trưa hải sản 8 món, lặn san hô,... Nói chung là không phải trả thêm chi phí gì nữa (nếu không gọi đồ uống). HDV của anh này đều rất thân thiện, chụp ảnh đẹp nha. Ở Cù Lao Xanh thì mình sẽ đi leo hải đăng (cũng gần giống Hải đăng Mũi Điện), sang tượng đài, lặn san hô rồi chiều đi bãi đá thảo nguyên. 4h là lên cano về đất liền. Đi cano thì sáng đi sóng mạnh nên đi rất sợ, dễ say sóng, mình sợ quá còn không dám ngồi phải đứng lên, mọi người cân nhắc nhé, đi về thì êm, chỉ bị sóng 1 chút thôi.

Cù Lao Xanh

Về homestay đi ăn rồi bắt taxi ra sân bay. Vì sân bay cách thành phố 35km nên mọi người chú ý giờ đi nha, mình bay chuyến 8h10 tối, 6h30 đã bắt đầu đi rồi. Taxi thông thường sẽ báo giá 300k nhưng gọi Lado taxi chỉ 160k cho 35km thôi nhé, xa hơn 35km thì mỗi km tính 9k. Quá rẻ. 
22h30 về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi.

4. Thời tiết:

Phú Yên thì mát mẻ hơn, Quy Nhơn nắng rất gắt nha, ra ngoài luôn luôn phải dùng kem chống nắng và bịt kín, chỉ lúc chụp ảnh mới dám bỏ áo chống nắng thôi.
Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây <3