Random Posts

header ads

Review Quan Lạn 3 Ngày 2 Đêm


Hi mn, bọn mình vừa có chuyến đi Quan Lạn #3n2đ siêu đáng nhớ. Trước lúc đi tìm mãi không có nhiều review để tham khảo nên nghĩ là đi về viết review cho mọi người đây ạ. Nghiên cứu kỹ review trước khi đi chơi là tip quan trọng để chuyến đi mỹ mãn, không bị lừa, không bị hớ mn ạ :>

Lí do chúng mình chọn Quan Lạn?

Quan Lạn là 1 đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Quan Lạn trải dài khoảng 20km, bề rộng hẹp, chỗ hẹp nhất khoảng 100m. Mọi người cứ tưởng tượng, có những đoạn 1 con đường ở giữa còn nhìn sang phía 2 bên là biển thu gọn trong tầm mắt được í.
Đảo Quan Lạn gồm 2 xã Quan Lạn và Minh Châu, cách nhau khoảng 12km, bên Minh Châu thì phát triển du lịch hơn còn dân cư lại tập trung bên Quan Lạn hơn.
So với các huyện đảo khác đã bị khai thác du lịch, thương mại hóa quá nhiều, thì chúng mình chọn Quan Lạn - nơi vẫn giữ được nét hoang sơ và yên bình, sự thuần khiết mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Có ở đâu mà được bao trọn cả một vùng biển xanh, cát trắng để thỏa sức vùng vẫy, chill cùng bè bạn như thế? Từ hàng phi lao đến bãi cỏ ven đường, thậm chí là dòng sông nước đã cạn gần hết, dưới con mắt của mấy đứa thích chụp choẹt như bọn mình thì đều là tiên cảnh.
Đơn giản là đừng kỳ vọng quá nhiều, thì các bạn sẽ thấy mọi thứ đều thỏa mãn.

✅ Di chuyển

- Hà Nội – Cảng Cái Rồng (Vân Đồn): Nhà xe Xuân Trường, limousine 180k, #200k, 220k tùy loại ghế. Chiều về mình đi xe khách giường nằm #120k 1 vé, đón ngay tại cảng nhưng không đi cao tốc nên đi lâu hơn, phải đợi đủ khách trên xe mới chạy. Nhà xe này mình không rcm đâu vì cskh khá chán, lúc đi thì đặt vé 8h, 6h kém đã đón rồi 7h chạy vì ghép với chuyến sớm hơn mà không hề báo cho khách, cứ bảo do tắc đường nên đón sớm. Chiều về thì đặt vé limousine, gọi confirm tận 2 lần xong xin lỗi em đi giường nằm giúp chị. Còn lại thì xe cũng khá oke, nhân viên lịch sự.
Đi hết khoảng 3 tiếng rưỡi nên cb chủ động căn giờ đặt vé sao cho vừa giờ tàu chạy nhé.
- Vân Đồn – Quan Lạn: Tàu cao tốc đi hết 1 tiếng: #150k hoặc Tàu gỗ #80k 2,5 tiếng. Đi tàu gỗ vui hơn, thoáng hơn, có boong tàu để lên chill nhưng lại tốn tgian, tùy các bạn sắp xếp thời gian nhé ạ. Tàu gỗ thì có nhiều chuyến, tàu cao tốc nếu không phải mùa cao điểm thì chỉ có 2 chuyến cố định lúc 7h30 và 13h30, chiều về đất liền cũng vậy (không chắc lắm nhưng mình về chuyến 13h30). Vé tàu các bạn có thể nhờ nhà nghỉ book hộ.
- Trên đảo: thuê xe máy #150k của nhà nghỉ. Xe tành tạch tạch khá tệ nhưng thôi lượn cả đảo mình chả thấy được mấy cái xe nào đẹp cả =)). Lịch di chuyển như bên dưới bọn mình chưa hết 3 chai xăng 1,5l cả 2 xe, mua xăng ở tạp hóa cạnh nhà nghỉ.

✅ Nơi ở

Chúng mình chọn nhà nghỉ Tuân Thủy, ở khu trung tâm Quan Lạn, khu sầm uất nhất của đảo. Ở đây là nhà hàng luôn, các bạn có thể đặt cơm, ăn bún buổi sáng bla bla rất tiện. Sdt: 0397205880 (A Lâm)
Phòng ốc ở đây còn rất mới, khá sạch sẽ, đủ tiện nghi cơ bản như tv, điều hòa, nóng lanh,… nhưng không có máy sấy tóc (must-item với con gái) nói chung so với ở trên đảo thì mình thấy là rất được rùi ạ, mình có ghim kèm ảnh ở dưới nhé. Nhà vệ sinh cực kì oke, thiết bị mới, nền sạch sẽ. mình chọn phòng phía mặt tiền sau, có ban công view rừng ngập mặn + biển, có thể ngắm hoàng hôn hay bình minh luôn mình quên rồi =))).
Nước nôi thì lúc mới nhận phòng xả ra thì khá đục, nhưng sau đấy cũng trong mà không thấy mùi nữa. Tuy nhiên để chắc cốp mình vẫn ra tạp hóa nhờ ngta mang đến cho 1 bình 15l để mấy đứa vừa uống vừa rửa mặt.
Hai bác chủ nhà nghỉ + anh con trai khá thân thiện và dễ tính, bê nước lên tận tầng 3 giúp, mượn đồ thoải mái luôn ạ.
Giá cả: siêu rẻ hình như là do đang sale nhẹ: #300k/phòng 2 giường. Phí đưa đón xe điện từ cảng tới nn và ngược lại: #40k/1 người.

Ăn uống

Không phải điểm tham quan nào các bạn cũng thoải mái chơi xong thích ăn lúc nào thì ăn đâu ạ. Các bạn nên tính trước ngày hôm đó đi chơi ở đâu, sẽ ăn gì, nếu muốn ăn nhà hàng thì nên đặt trước để đồ được tươi và đỡ phải chờ đợi lâu.
Chúng mình chỉ ăn nhà hàng đúng 1 bữa, cơ bản vì con gái ăn ít, không có nhu cầu nhiều. Các bữa còn lại toàn ăn bún, đồ ăn vặt, sữa =)).
Trước khi đi chúng mình mang theo 1 túi đồ ăn vặt ngon ngon từ HN theo, ở đảo cũng có tạp hóa nhưng đồ ăn vặt không đa dạng, không ngon đâu ạ. Tiệm tạp hóa khá bé, lèo tèo ít món, giá cao hơn đất liền 1 chút, sạp hoa quả cũng lèo tèo mà giá hoa quả thì đắt gấp đôi ở đất liền. Tiệm bánh mì có 1 tiệm nho nhỏ ở khu trung tâm Quan Lạn, tiệm chè có 1, hoàn toàn không tìm thấy bánh mì pate hay bánh cuốn hay bất cứ món nào khác. Ăn sáng các bạn chỉ được chọn Bún or Phở =)).
Mình ăn 1 bữa lẩu hải sản ở nhà hàng Tuân Thủy ngay đầu đường đi vào khu trung tâm Quan Lạn. #200k 1 người, bàn 4 người được như kia. 4 đưa ăn no lòi, lại còn phải ăn cố. Nước lẩu ăn  ngon lắm, cơ mà hải sản thì ít gia vị thui ăn cho đúng vị. Hải sản có tu hài thì còn sống, mấy loại kia cũng trữ trong tủ thui nhưng còn khá tươi.

Chơi ở đâu?

Các điểm đi chơi ở đây có: bãi Minh Châu, bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào, bãi Robinson, Eo Gió, dòng sông đôi bờ cát trắng, đền chùa nữa nhưng bọn mình không đi. =)). Trên đảo toàn người trung niên chứ thanh niên đa số cũng đi xa học hành lập nghiệp nên không có mấy hoạt động giải trí, cũng không được đầu tư du lịch kiểu hiện đại, tất cả còn rất hoang sơ.
Note 1 chút là các địa điểm ở đây không phải chỗ nào cũng dùng dc gg maps, maps định vị rất linh tinh, bãi Robinson thì định vị thành bãi Sơn Hào hay bla bla gì đấy, nói chung là vẫn phải dùng maps thui nhưng mn nên kết hợp hỏi người dân nữa nhé.
1. Ngày 1 chúng mình nhận phòng lúc khoảng 3h, nghỉ ngơi xong chiều đi bãi Sơn Hào ngắm hoàng hôn, cách trung tâm Quan Lạn khoảng 2,3km. But hoàng hôn phía sau lưng chứ k phải ở mặt biển =)). Bãi biển cát trắng, vắng, sóng mạnh. Tối đi lượn 1 vòng quanh trung tâm Quan Lạn, đi bộ thẳng đường chính 10, 15p là hết rùi.
2. Ngày 2 cho phép ngủ dậy trễ, gần trưa mới ra bãi biển Minh Châu. Giữa 11h trưa nên ôi giồi ôi vắng tanh, chụp ảnh lên bãi cát trắng biển xanh trải dài như ảnh trên báo =)). Bãi này là bãi đẹp nhất trên đảo, sóng nhẹ phù hợp để tắm. Chỉ có mình bãi Minh Châu là có dịch vụ thôi, có quán nước mía, nước dừa, kem, bánh khoai bla bla. 4 con điên chụp ảnh giữa trưa nắng chán chê xong đi về Quan Lạn. Trên đường về Quan Lạn sẽ đi qua Dòng sông đôi bờ cát trắng + bãi cỏ xanh mướt ngay bên cạnh, chụp ảnh siêu ảo lòi. Cuối cùng là đi bãi Robinson. Tối về ăn linh tinh xong đi ăn chè ở đối diện nhà hàng Tuyển Doan, đi gội đầu gần khách sạn rồi về đi ngủ.
3. Ngày 3 đi ngắm bình minh nhưng mưa mấy hạt dân chơi đi về :)), xong đi Eo Gió, cách nhà nghỉ khoảng gần 10km. Đường đang làm nên hơi khó đi, gửi xe xong phải đi leo 1 đoạn khoảng 10 phút. Lúc về gặp mưa to, thề tưởng ở lại đảo lấy chồng luôn đấy ạ. 1 bên là núi 1 bên là biển, gió với sấm chớp cứ rít đùng đùng. Hú hồn hú vía về được đến nhà nghỉ, mưa trên đảo không mưa lâu, 1 lúc là tạnh, tàu lại chạy về đất liền bình thường.
Chi phí: #1tr450k 1 người =)). Cụ thể là #700k vé tàu xe khứ hồi + #150k tiền phòng + #175k xăng xe, còn lại là tiền ăn. Thực sự là rẻ quá sức tưởng tượng, bọn mình không đi kiểu tiết kiệm kham khổ đâu, dự trừ 2tr cơ nhưng tại không có gì để tiêu đấy ? à nên rút tiền mặt nhé mn ui, trên đảo k có atm đâu.
Thêm nữa là mua bán gì mn cũng nên hỏi giá, người dân trên này dặn mình với cả bạn mình đi đợt lễ năm ngoái cũng đã từng bị chém đẹp rồi.
Mọi người cần thêm thông tin gì thì cmt nhé ạ ?. Mình cố viết chi tiết rồi nhưng có thể còn chưa nhớ ra hết.