Random Posts

header ads

Ngọn Đèo Phủ Đầy "Tuyết" Trắng Tại Hòa Bình

NGỌN ĐÈO PHỦ ĐẦY "TUYẾT" TRẮNG TẠI HOÀ BÌNH
#ĐÈO THUNG KHE
Đèo Đá Trắng hay còn được biết với cái tên khác là Đèo Thung Khe, đây là địa điểm nằm trên quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc (Hòa Bình). Thời gian gần đây, đèo Đá Trắng trở thành điểm “check-in” lý tưởng cho nhiều người yêu thích du lịch.

Thậm chí, nhiều người còn cảm tưởng cả con đèo như được phủ lên một lớp tuyết trắng. Những đỉnh núi cao ngút trắng xóa nối liền với mây trời khiến bất cứ ai cũng có cảm giác như đứng giữa mùa đông lạnh giá của một đất nước Châu Âu xa xôi nào đó. 
Sở dĩ con đèo này được gọi là Đá Trắng vì khi mở đường, những mảng đá vôi đổ xuống lộ ra màu trắng xóa, nhìn từ xa đã thấy màu sắc đặc biệt này. 

Ngọn đồi Bắc Âu – Đắm chìm trong sương khói

Nối giữa Mai Châu và Tân Lạc thuộc tỉnh Hòa Bình, Đèo Đá Trắng có một đặc điểm thú vị là quanh năm trắng xóa như tuyết, thêm mây mù bao phủ khiến cho khung cảnh mờ ảo và khác lạ vô cùng. Một ngọn đồi Bắc Âu đích thực ở Việt Nam!

Điểm đặc biệt là thời tiết ở đây khá thú vị. Trên đèo Đá Trắng, một ngày bạn có thể được trải nghiệm đủ 4 mùa trong năm. Buổi sáng trời trong trẻo, buổi trưa trời trong xanh, nắng chói chang, buổi chiều nắng dịu còn chiều tối là màn sương mù giăng khắp lối

Ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, đứng trên đèo Đá Trắng có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Mai Châu từ trên cao.