Random Posts

header ads

9 Điểm Du Lịch Độc Đáo Ở Cần Thơ

Cần Thơ luôn mang đến những nét độc đáo của nền văn hóa sông nước miền Tây. Đến với miền Tây, du khách sẽ được trải nghiệm lối sống phóng khoáng, thân thiện của con người còn được khám phá đặc trưng du lịch của miền sông nước và loại hình du lịch miệt vườn đầy hấp dẫn.
 



Cần Thơ ngày càng thu hút khách du lịch với những điểm đến đẹp và thú vị

1. Chợ nổi Cái Răng

Khi nhắc đến Cần Thơ, liền nghĩ ngay đến chợ nổi Cái Răng. Điểm du lịch nhất định phải đến khi du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là điểm đặc trưng và nét văn hóa miền Tây Nam Bộ mà bạn không thể tìm thấy ở địa phương khác. Bạn nên đi vào lúc tờ mờ sáng bởi vì đây là thời điểm thich1 hợp để bạn có thể ngắm nhìn những hoạt động sôi nổi vui nhất. Tất tần tật những sinh hoạt mua bán hay ăn uống diễn ra trên sông.




Chợ nổi Cái Răng

2. Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Hoàn thành vào năm 2010, đây chính là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, dài 220m. Vào dịp cuối tuần hay lễ, cây cầu lung linh trong hàng ngàn bóng đèn đủ sắc màu, khiến cho sông hậu trở nên rực rỡ.

3. Nhà cổ Bình Thuỷ

Ngôi nhà cổ Bình Thủy ở thành phố Cần Thơ là ngôi nhà gỗ năm gian hai mái, được gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870. Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc Pháp nhìn từ bên ngoài nhưng bên trong lại được xây dựng theo kiểu truyền thống với cách bài trí mang đậm bản sắc gia đình Việt. Các vật dụng trong nhà được sử dụng từ các loài gỗ quý hiếm và được chạm khắc tinh xảo, gắn liền với các sinh hoạt nơi miệt vườn sông nước Tây Nam Bộ.
  


Nhà cổ Bình Thủy

4. Bến Ninh Kiều

Nếu người thủ đô tự hào vì có chùa Một Cột, tháp rùa hồ Gươm, Huế có hệ thống lăng tẩm thì người Cần Thơ tự hào vì có bến Ninh Kiều kiêu hãnh. Người dân Tây Đô thường gọi là công viên Ninh Kiều, là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa. Bến Ninh Kiều, nơi nhìn ra sông Hậu giang đỏ nặng phù sa, nằm ở vị trí đắc địa, giao thao hữu ngạn sông Hậu. Khu vực bến Ninh Kiều ngày nay có chợ đêm và rất nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn thỏa thích khám phá ẩm thực Miền Tây về đêm.
Bến Ninh Kiều

5. Cầu Tình Yêu

Mặc dù là mới khánh thành vừa tròn 1 năm, nhưng cầu Tính Yêu ở Bến Ninh Kiều thu hút nhiều khách đến tham quan. Cầu đi bộ nằm ở vị trí khá đẹp khi nằm giữa ngã ba sông Hậu, đứng từ trên cầu có thể nhìn khá rõ cầu Cần Thơ, cồn Ấu và gần như toàn cảnh bến Ninh Kiều.
Chợ nổi Cái Răng

6. Biển Cần Thơ

Biển Cần Thơ là bãi biển nhân tạo, khoảng 400m bãi bờ sông được đổ hơn 1 triệt mét khối cát xuống để làm bãi tắm không bùn. Tại đây, du khách có thể ngắm cầu Cần Thơ với khoảng cách khá gần. Ngoài ra, còn có các trò chơi dưới nước hấp dẫn như: moto nước, chèo thuyền kayak, phao chuối… Thời điểm thích hợp để đến đây vào khoảng chiều tà, vì tầm giờ này thời tiết mát mẻ, dịu nhẹ, bớt nắng gắt.
Biển Cần Thơ

7. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Một trong những thiền viện lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Nơi chánh điện được lợp ngói tám mái theo phong cách nhà Trần. Tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách nhà Lý. Lầu trống và Gác chuông được làm theo kiểu tháp chuông chùa Keo ở tỉnh Thái Bình. Bện trong cung điện có tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3,5 tấn, tạc ở tư thế ngồi và tay cầm cành hoa, hai bên là tượng Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù rất sống động và tinh tế.



Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

8. Vườn trái cây Mỹ Khánh

Từ thành phố Cần Thơ bạn có thể đi theo đường Nguyễn Văn Cừ về hướng Sóc Trăng là đến ngay khu du lịch Mỹ Khánh. Tại đây có hơn 20 loại trái cây được trồng đan xen dọc lối đi như: mận, xoài, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng… lúc nào cũng tươi tốt, trĩu quả, cùng hương vị thơm ngon độc đáo sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Ngoài ra, nơi đây còn được tổ chức những trò chơi hấp dẫn như: đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu… rất thích hợp cho các nhóm bạn hoặc gia đình đến thư giãn cuối tuần.
Vườn trái cây Mỹ Khánh

9. Lò hủ tiếu

Cách thành phố khoảng 4 km theo hướng đi Cái Răng, đến dưới chân cầu Rau Răm, các bạn rẽ phải dọc theo con đường nhựa dài khoảng 500m sẽ đến lò hủ tíu của anh Sáu Hoài. Bởi sự nổi tiếng và thu hút du khách là cơ sở của anh đã kết hợp cả kinh tế vườn, kinh tế ngành nghề với du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực. Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan cơ sở làm hủ tiếu truyền thống, vườn trái cây ăn trái và thưởng thức những món ăn được chế biến từ sản phẩm hủ tiếu.


Lò hủ tiếu
Trên là 9 điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Cần Thơ. Hi vọng qua bài viết, các bạn sẽ có một kết hoạch tham quan Cần Thơ một cách hoàn hảo nhất nhé.