Random Posts

header ads

Bổ sung " Vitamin Sea" với Tứ Bình

BỔ SUNG " VITAMIN SEA" VỚI TỨ BÌNH

Nghe danh Tứ Bình - ‘tiểu Maldives’ của Việt Nam nổi tiếng hoang sơ và xinh đẹp từ lâu, thế bạn đã lên kế hoạch gì cho chuyến du lịch Tứ Bình chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo trọn bộ kinh nghiệm du lịch Tứ Bình tự túc mà mình chia sẻ nhé!
Số ngày: 2
Tổng chi phí: 1,900,000đ

Bộ tứ Bình - Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên ắt hẳn không còn quá xa lạ với các tín đồ ‘thèm đi’. Viên ngọc Tứ Bình nổi tiếng bởi những bãi biển hoang sơ với các cung đường ven biển và cảnh trí tuyệt đẹp, khiến ai ai cũng muốn được một lần đặt chân đến. Vậy còn chần chờ gì, hãy lên kế hoạch chinh phục ngay bộ tứ ‘Bình Bình’ để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà thiên nhiên và biển cả mang lại. Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Tứ Bình tự túc dưới đây sẽ là người bạn đồng hành ‘siêu xịn’ với chuyến đi lần này.
Từ Cần Thơ đi xe khách đến Sài Gòn sau đó đi xe khách đến Cam Ranh là cách di chuyển tiết kiệm nhất, giá vé khoảng 200,000 - 250,000.
Sau đó bạn có thể thuê xe máy ở ngã ba Mỹ Thanh và ghé qua Bình Lập chơi theo con đường Bình Lập – Bình Tiên.
Từ Bình Lập, bạn chỉ cần chạy thẳng quốc lộ 1A, sau đó rẽ phải đường Nguyễn Trọng Kỳ là đến cảng Ba Ngòi.
Từ cảng Ba Ngòi, bạn sẽ bắt tàu để đi đến đảo Bình Ba.
Giờ tàu chạy:
Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.
Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.
Từ Bình Ba có thể thuê tàu để đi thẳng đến Bình Hưng. Sau đó về lại cảng Ba Ngòi để về TP.HCM. Tại đây, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến sân bay hoặc các nhà xe và kết thúc chuyến đi Tứ Bình tự túc.

1. Kinh nghiệm du lịch Tứ bình và câu chuyện ăn gì, ở đâu

Có nhiều thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch tự túc Tứ Bình của bạn, trong đó vấn đề ăn, ở là một trong nhiều yếu tố quyết định sự thành, bại trong chuyến đi của bạn. Từ kinh nghiệm phượt Tứ Bình tự túc, mình cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về chỗ ở và món ăn như sau. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp đến của bạn.

2. Bình Tiên

Sẽ vui hơn rất nhiều khi bạn có thể cắm trại trên một trong những bãi biển bồng lai tiên cảnh đẹp nhất Việt Nam này. Chẳng còn gì tuyệt hơn khi có thể cùng với đám bạn thân đốt lửa trại và nghe sóng biển vỗ rì rào. Cảm giác bình yên này đảm bảo sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất mà bạn không bao giờ quên trong chuyến đi Tứ Bình tự túc lần này.

5. Bình Lập

Có nhiều khách sạn, resort đẹp giá phải chăng bạn nên tham khảo trước rồi quyết định sau. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn, hòa cùng thiên nhiên và biển cả nơi đây.

4. Bình Ba


Bình Ba là đảo quân sự nên không được phép kinh doanh bất kỳ dịch vụ du lịch nào trên hòn đảo này, bạn chỉ có thể nghỉ ngơi ở nhà dân. Người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách, sẵn sàng đưa bạn đi tham quan và trải nghiệm nhiều điều thú vị.

5. Bình Hưng

Bình Hưng đang ngày càng thu hút khách du lịch vì thế mà tìm kiếm nhà nghỉ, khách sạn tại đây cũng không quá khó. Ngoài ra, có thể ở thử nhà bè để trải nghiệm cảm giác lênh đênh và gần gũi với biển.

6. Ăn gì khi đi du lịch tới thăm Tứ Bình

Đến đây thì còn gì hấp dẫn hơn các loại hải sản tươi sống: tôm hùm, tôm xanh, cá, bào ngư, mực, nhum... Tại đây, bạn có thể tự chế biến và thưởng thức các món ăn thơm ngon từ hải sản người dân đánh bắt được mà giá cả thì rất phải chăng. Đến ‘hòn đảo tôm hùm’ mà không ăn hải sản này chắc tiếc cả đời luôn quá! Tôm hùm được đánh bắt trực tiếp từ biển nên khá tươi, giá cả lại rẻ chỉ bằng một nửa so với đất liền.

7. "Last but not least" . Kinh nghiệm du lịch Tứ Bình tự túc tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí đi lại. Để tiết kiệm chi phí đi lại, bạn nên chọn đến Nha Trang bằng xe khách. Những chuyến đi xuyên đêm thường có giá chỉ vài trăm ngàn. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm thêm được chi phí cho một đêm ở khách sạn.
Thuê xe máy. Thuê một chiếc xe máy là biện pháp tuyệt vời nhất để khám phá mọi cung đường của Tứ Bình. Giá thuê một chiếc xe máy vào khoảng 100 – 150 nghìn tùy loại xe bạn chọn.
Đi ăn theo nhóm đông. Các món hải sản tại đây cực kỳ đa dạng, nếu như bạn chỉ đi một hoặc hai người, rất khó để thưởng thức được đầy đủ với giá rẻ. Vì vậy, đi ăn hãy đảm bảo “càng đông càng vui” vì như vậy bạn vừa thử được nhiều món khác nhau vừa tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Trên đây là chia sẻ của mình về kinh nghiệm du lịch Tứ Bình tự túc, hy vọng sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.