Random Posts

header ads

Kinh Nghiệm Du lịch Pù Luông Xứ Thanh

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông địa điểm sống ảo lý tưởng tại xứ Thanh bạn đã biết?

Xứ Thanh là một tỉnh nằm ở khu vực miền Trung của Việt Nam. Từ lâu thì Xứ Thanh luôn là cái tên xuất hiện trong danh sách những tỉnh thành thu hút đông khách du lịch nhất của Việt Nam. Khi nói đến du lịch Xứ Thanh thì mọi người thường nghĩ ngay đến bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến,….
Bạn nghĩ rằng đến du lịch Thanh Hóa thì chỉ có biển thôi ư? Vậy thì bạn đã nhầm rồi. Thiên nhiên không chỉ ban tặng cho Thanh Hóa những bãi biển tuyệt đẹp mà còn cả những ngọn núi hùng vĩ. Nếu như bạn muốn đến du lịch vùng núi cao tại Thanh Hóa thì chắc chắn Pù Luông sẽ là điểm đến lý tưởng nhất. Pù Luông giống như là một miền đất hứa đối với các phượt thủ khi muốn khám phá những trải nghiệm mới mẻ vậy. Nếu các bạn có ý định đi du lịch Pù Luông thì đừng quên đọc những kinh nghiệm du lịch Pù Luông được chia sẻ dưới đây nhé.

Đôi nét về Pù Luông 

Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên khá nổi tiếng nằm ở khu vực phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 130k. Pù Luông có diện tích khá lớn, trải dài trên hai huyện là Bá Thước và Quan Hóa. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luôn được lối liền với vườn quốc gia Cúc Phương bằng hai dãy núi đá vôi chạy song song.
Diện tích của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông chủ yếu là những cánh rừng nguyên sinh rậm rập. Tại đây có một hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Không chỉ có vậy, khi đến Pù Luông các bạn còn có cơ hội được tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc của bà con dân tộc Mường và Thái hiện đang sinh sống tại đây.

Nên đi du lịch Pù Luông vào thời điểm nào trong năm?

Pù Luông có thời tiết và khí hậu khá ôn hòa và dễ chịu. Ngay cả vào những ngày hè nóng nực nhất thì thời tiết tại Pù Luông vẫn luôn mát mẻ. Chính vì vậy các bạn có thể đến du lịch Pù Luông vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà bạn thích. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì dưới đây là hai thời điểm lý tưởng nhất để đến khám phá Pù Luông:
+ Khoảng thời gian cuối tháng 5, đầu tháng 6: Đây là lúc mà vụ lúa mới bắt đầu. Khi đó những thửa ruộng bậc thang tại Pù Luông sẽ được khoác lên mình một tấm áo xanh ngắt. Khung cảnh thiên nhiên tại Pù Luông khi đó tựa như một bức tranh thiên nhiên vậy. 
+ Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10: Đây là mùa lúa chín tại Pù Luông. Khi đó nơi đây sẽ được khoác lên mình một tấm áo vàng óng ả tuyệt đẹp. Bạn khó có thể cầm lòng được trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ tại Pù Luông trong thời điểm này.

Cách di chuyển đến Pù Luông

Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì cách tốt nhất để di chuyển đến đây đó là sử dụng các loại phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. Nếu đi từ Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc thì các bạn cứ đi đến bản Lác tại Lai Châu. Từ đây tiếp tục đi theo đường Co Lương, sau đó rẽ vào đường quốc lộ 15C và đi thẳng là sẽ đến Pù Luông.
Còn nếu đi từ các tỉnh phía Nam thì các bạn cứ đi theo đường Hồ Chí Minh. Khi đến thị trấn Cẩm Thủy thì rẽ vào đường 15C. Đến thị trấn Cành Nàng thì đi khoảng 10km nữa là sẽ đến Pù Luông.
Đi bằng xe khách 
Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Pù Luông hoặc không thông thạo đường xá cho lắm thì có thể đi bằng xe khách. Từ Hà Nội có khá nhiều chuyến xe chạy đến Thanh Hóa. Tuy nhiên xe sẽ chỉ đưa bạn đến trung tâm huyện Bá Thước. Từ trung tâm huyện đến Pù Luông còn khoảng 20km nữa. Các bạn có thể đi bằng xe ôm.

Đi chơi đâu tại Pù Luông?

+) Bản Kho Mường
Một trong những địa điểm mà bất cứ ai khi đến du lịch Pù Luông cũng không thể nào bỏ qua được đó chính là bản Kho Mường. Đây là một bản làng vùng cao. Mặc dù là bản khó khăn nhất của xã Thành Sơn nhưng Kho Mường lại có những tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch cộng đồng.

Bản Kho Mường có một khung cảnh thiên nhiên yên bình và hoang sơ tuyệt đẹp. Bao bọc xung quanh bản là những khu rừng rậm rạp, xanh bát ngát. Đến bản Kho Mường, du khách sẽ được hòa mình vào với cuộc sống yên bình nơi đây. Bạn sẽ được tìm hiểu rất nhiều những nét văn hóa độc đáo của bà con dân tộc nơi đây.

+) Hang Kho Mường 

Đã đến với bản Kho Mường rồi thì nhất định phải đến khám phá hang Kho Mường. Đây được xem là một trong những hang động đẹp nhất từng được phát hiện tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Bên trong hang động là rất nhiều những khối nhũ đá tuyệt đẹp, với đầu đủ những hình thù độc đáo khác nhau. Những khối nhũ đá với hình người, hình cây, mãnh thú,… với rất nhiều màu sắc hiện lên trước mắt chúng ta giống như là một bức tranh tuyệt đẹp vậy.

+) Bản Đôn

Bản Đôn cũng là một điểm đến khá thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến Pù Luông. Đây là một bản làng nhỏ với chỉ khoảng 285 nhân khẩu. Không gian yên bình, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bình yên nơi đây đã hấp dẫn không ít khách du lịch. Không chỉ có vậy, đến với bản Đôn các bạn còn có cơ hội được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sản hấp dẫn, mang đậm hương vị núi rừng.

Thác Hiêu

Thác Hiêu là một ngọn thác tuyệt đẹp nằm ở làng Hiêu, xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước. Vẻ đẹp của thác Hiêu được người ta ví như một cô thôn nữ vậy. Dòng nước trắng muốt đổ từ trên cao xuống. Hai bên thác là khung cảnh thiên nhiên, núi non hùng vĩ và nên thơ. Vào những ngày nóng nực mà được ngâm mình dưới hồ nước mát lạnh tại thác Hiêu thì quả là một điều tuyệt vời đấy.