Random Posts

header ads

Những Trải Nghiệm Tuyệt Vời Chỉ Có Ở KOH PHI PHI

Tuy chỉ nằm ngoài khơi biển Phuket, Thái Lan. Nhưng Koh Phi Phi chính là 1 trong những quần đảo được nhắc đến nhiều nhất, thu hút và độc đáo nhất trên thế giới. Với mặt biển trong xanh và những hòn núi đá vôi hùng vĩ - trong mắt du khách hòn đảo này nổi tiếng không chỉ bởi phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ mà Koh Phi Phi còn đặc biệt hơn với những nét thôn dã, vẻ đẹp của thiên nhiên, cùng với nhiều hoạt động ngoài trời vô cùng hấp dẫn. 
Được mệnh danh là viên ngọc sáng của Đông Nam Á - Koh Phi Phi là quần đảo lớn nằm ngoài khơi tỉnh Krabi, cái tên này được bắt nguồn từ hình dáng của được tạo nên từ 6 hòn đào lớn nhỏ khác nhau, gồm Phi Phi Don, Phi Phi Leh, Mai Phai, Yung, Bida Nok và Bida Noi. 
  
Bạn sẽ phải đến Phuket hoặc Krabi để đi tàu ra đảo. Giá vé máy bay khứ hồi trong dịp tháng 6 từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Phuket dao động 3-5 triệu đồng. Hay giá bay khứ hồi từ hai thành phố này đến Krabi với giá khoảng 4-6 triệu đồng. Trước khi đi, bạn nên lên kế hoạch xem muốn tham quan đảo Phi Phi trong ngày hay ở qua đêm để sắp xếp lịch trình hợp lý nhất nhé! Sau khi dành thời gian vui chơi, khám phá Phuket hoặc Krabi, thường thì bạn sẽ đi tàu cao tốc >1h để tới Koh Phi Phi. Giá vé trung bình khoảng 300.000 đồng/người
Tham khảo trải nghiệm tour Koh Phi Phi bằng du thuyền (từ 800.000-1,8 triệu đồng tùy tầng).
Khi đặt chân lên đảo chính Phi Phi, điều đầu tiên du khách cần làm là đóng phí vệ sinh đảo (khoảng 15.000 đồng).
Lưu ý: Khách sạn hay nhà nghỉ trên đảo đều khá đắt nên bạn cần đặt từ trước để tránh tình trạng đội giá. 
Hoạt động lặn biển, ngắm nhìn đại dương ở các chặng khác nhau luôn là những trải nghiệm hấp dẫn và thu hút các khách du lịch mỗi khi đến đây. Snorkeling (lặn ống thở) và diving (lặn sâu bằng bình dưỡng khí) là 2 hình thức phổ biến nhất. Với snorkeling, du khách vẫn sẽ nổi trên mặt nước, thở bằng miệng qua ống thở và được ngắm nhìn đại dương phía dưới qua một chiếc kính riêng. Diving phức tạp hơn bởi bạn sẽ cần trang bị đồ lặn chuyên nghiệp kèm bình oxy để có thể lặn sâu hơn. 
Bên cạnh trải nghiệm đắm mình dưới làn nước trong veo của Koh Phi Phi, khách du lịch còn có cơ hội lặn ngắm cá mập. Tuy được mệnh danh là sát thủ đại dương nhưng cũng chẳng nguy hiểm chút nào đâu, nếu may mắn, bạn còn có thể gặp một con cá nhám voi, loài cá mập lớn nhất còn sống trên thế giới luôn đấy!

Bạn không nên bỏ qua trải nghiệm khám phá bãi Khỉ nữa nhé! Đúng như tên gọi, hòn đảo này có rất nhiều khỉ và ngay khi đặt chân lên bờ, bạn đã có thể thấy chúng ở khắp nơi. 
Lưu ý: Hạn chế cầm đồ đạc trên tay bởi lũ khỉ nghịch ngợm sẽ giật lấy bất cứ thứ gì làm chúng thích thú. Trên đảo này không có nhiều địa điểm để tham quan nên các tàu thường chỉ dừng hơn 15 phút ở đây trước khi đi chỗ khác.
Các vịnh xung quanh Koh Phi Phi như Pileh hay Loh Samah cũng đều là những tọa độ bạn nên dành thời gian để thăm thú, chụp hình 
Hoạt động về đêm trên các quần đảo Phi Phi cũng cực kì thú vị và thu hút nhiều khách du lịch. Khi đêm xuống, đường phố quanh đảo không có dấu hiệu hạ nhiệt mà chỉ "nóng" hơn với các hoạt động vui chơi mà thôi. Tại Slinky Beach, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những màn múa lửa đặc sắc của dân bản địa, đặc biệt nhất là các hoạt động tại party đêm
Khoảng gần 30' đi bộ để trèo lên View Point, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiế trước những gì mình đang chiêm ngưỡng đâu. Bởi không nơi nào có vị trí quan sát toàn cảnh Koh Phi Phi đẹp hơn Viewpoint cả. 
• Giá vé tham quan: 25.000 đồng/người. 
• Thời gian hợp lý nhất để chụp một bức ảnh đẹp tại Viewpoint là trước 10h.
• Đường đi tới đây được trải nhựa nên di chuyển rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên mang sẵn nước, đề phòng khát dọc đường.